Buti pa sila

wala na kasi akong ibang mapagsulatan kaya dito na lang.

nagchachat kami ng HS batchmate ko sa facebook at nasabi niya sa akin na hindi niya kami ililibre sa birthday niya dahil nagpabili siya ng iPhone 3gs sa tita niya. malibang sa birthday niya, alam niyo kung bakit siya bibilhan non? kasi sinabi niyang mataas ang grades niya.

hindi naman ako naiinggit na binilhan siya ng ganon dahil mataas ang grades niya, okay lang naman yon. nalulungkot lang ako minsan dahil kahit nung HS pa lang ako, laging akong nasa top at matataas naman ang grades ko pero lagi pa ring hindi satisfied ang pamilya ko. i’m already doing my best and it’s still not enough for them so what more do they expect from me?

alam mo yung tipong, mas matataas ang grades ko sa karamihan ng mga kaklase ko pero disapponted sa akin ang mga tao. at ang mga kaklase kong halos nakapasa lang at tumaas ang grades, tuwang tuwa na ang mga magulang nila. doon lang naman ako naiinggit eh. i just want to be appreciated for the efforts i’m making. maybe that’s all i need so i can do better than my best.

but there’s nothing i can do. ganon na sila eh. siguro kung magkakaroon man ako ng sarili kong pamilya, i’ll make sure they my child will get appreciation from me at syempre i-pupush ko rin siya to be even better.

so hanggang dito na lang. call this a rant or whatever…..but yeah, it’s my blog. i do what i want with it.

What Do You Think?

